Cúc họa mi – cô gái mùa thu tinh khôi , thuần khiết

Tháng 11 đến , chúng ta có hẹn với cúc họa mi. Cúc họa mi của những ngày chớm đông đến thật nhanh mà đi cũng thật nhanh; để lại bao xao xuyến cho những kẻ si tình.

Em nói chi với hoa cúc họa mi?
Hay họa mi nói với em điều gì?

Mà đôi má em dần dần ửng đỏ
Để làm say lòng cả bạn cùng đi.

Nguồn gốc và đặc điểm của hoa Cúc Họa Mi

Nguồn gốc

Tên tiếng Anh của hoa Cúc Họa Mi là Daisy, bắt nguồn từ một từ Saxon day’s eye có nghĩa là “ con mắt ban ngày” có lẽ vì hoa nở cùng với ánh sáng ban mai rồi khép lại những cánh trắng khi chiều xuống.

Thuộc họ Cúc và được gọi với cái tên khác như hoa cúc dại, hoa cúc chi. Đặc biệt, ở nước Anh người ta còn đặt biệt danh cho dòng hoa này là “Baby’s pet”

Hoa cúc họa mi hiện tại rất phổ biến ở các nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Đặc điểm

Cúc Họa Mi có thân nhỏ nhìn mỏng manh yếu đuối nhưng lại tràn đầy sức sống và sự dẻo dai, nó đẹp một cách thanh thoát, trong sáng.

Thân cúc vươn cao, phân nhiều cành nhánh, phía đầu cành mọc những nụ hoa nhỏ nhìn rất dễ thương.

Lá họa mi có hình dáng không khác gì những loại hoa cúc khác, lá mọc cách nhau mang những chồi cành, chồi hoa được mọc từ ở nách lá, lá họa mi cũng có phiến xẻ thùy và nhọn ở đầu lá, mặt lá cũng bị nhám và nhạt màu ở mặt dưới.

Tuy nhiên, lá hoa lại có kích thước nhỏ hơn rất nhiều và cũng mềm hơn các loại cúc khác.

Cúc Họa Mi có cánh nhỏ như cánh chuồn chuồn, mọc thành vòng quanh phần nhị hoa màu xanh, nó làm nổi bật màu trắng tinh khiết và sự mỏng manh của cánh hoa trắng ngần thanh khiết.

Thời điểm ra hoa

Hoa cúc họa mi chỉ nở đúng một lần trong năm là đầu đông. Vì thế mà nhiều người thường ví von nó là hoa gọi đông về. Nhưng vòng đời của cúc họa mi rất ngắn thường hoa chỉ nở trong vòng chỉ 2-3 tuần. Nếu chăm sóc đúng cách thì có thể giữ được hoa nở đẹp sau 4 tuần. Sau thời gian này, hoa sẽ bị lụi và còn đẹp như trước nữa.

Ý nghĩa hoa Cúc Họa Mi

Là một loại mang dáng hình nhỏ nhắn nhưng hoa lại đem đến vô vàn ý nghĩa tinh thần rất lớn dành cho cả người trao tặng lẫn người được nhận. Hãy để chúng tôi bật mí cho bạn những ý nghĩa hoa Cúc Họa Mi nhé!

Sự thủy chung

Trong tình yêu, hoa Cúc Họa Mi là biểu tượng của sự thủy chung, trước sau như một. Nét đẹp mỏng manh, yếu đuối nhưng luôn tràn trề sức sống của chúng là minh chứng lớn nhất cho một tình yêu bền chặt

Tượng trưng cho tình yêu thầm lặng

Họa Mi chỉ tươi tắn khi có ánh mặt trời. Đêm xuống cánh hoa cụp lại trông rất buồn bã, cô đơn.

Vì sự thật đấy mà người ta còn bảo nhau đây cũng là thứ hoa tượng trưng cho tình yêu thầm lặng: Yêu sâu sắc một người và lặng lẽ dõi theo người đó. Một thứ tình yêu tuyệt đối chân thành, giản dị, không vấn đục, mong mỏi người mình yêu được hạnh phúc mãi mãi.

Loài hoa mang nỗi nhớ về mùa thu

Cũng bởi tiết trời se lạnh, nắng vàng nghiêng nghiêng bóng phố, từng cánh Họa Mi đong đưa theo gió khiến những trái tim yêu hoa tan chảy. Và từ đó, mới cảm nhận hết vẻ đẹp tinh tế của loài hoa cánh nhỏ, mỏng manh nhưng mạnh mẽ. Chính vì thế mà người ta xem Cúc Họa Mi như hoa của mùa thu

Khi mùa thu qua đi, những khóm hoa Cúc Họa Mi cũng làm hết phần việc của mình và nhường chỗ cho các loài hoa khác. Để lại chút tiếc nuối về mùa thu. Bởi mùa thu là mùa của nỗi nhớ. Mùa của những cảm giác thoáng buồn khi đứng trước những chiều vàng nhạt nắng. Với gió heo may se lạnh và con phố ngập lá vàng rơi.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về loài hoa này nhé

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *